ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไป On Air FM 102.0 มา

เมื่อวาน (05/08/04) ไปเฝ้าบูธที่งาน ICT Expo ที่เมืองทองตอนเย็นใกล้จะกลับมีน้องจากรายการวิทยุ playFM ของ 102.0 มาติดต่อขอไปคุย On Air ถามว่าวันไหนเพราะในใจนึกว่าจะได้หาคนเตรียมเนื้อหาได้ คำตอบคือคืนนี้ค่ะพี่ โอ้เจ้า โทรหาพี่กำธรติดประชุมอยู่ เลยบอกน้องเค้าว่าเดี๋ยวจะโทรให้คำตอบว่าใครจะไป เพราะนัดกัน 20:30 น. ที่สถานี เลิกงานโทรหาพี่กำธรอีกรอบ พี่แกเพิ่งประชุมเสร็จเลยให้โอกาสผมกะ ต้า (NeverLock) ไปกันสองคนโทรไปแจ้งชื่อเป็นที่เรียบร้อยก็ควักแผนที่ที่น้องเค้าเขียนไว้ให ้มาดูวางแผนการเดินทางเพราะต่างกันต่างไม่ชำนาญทางในเมืองทั้งคู่ ในที่สุดตัดสินใจไปกันเลยเพราะเผื่อเวลาหลงทางไว้ด้วย ไปถึงสถานีเร็วกว่าเวลานัดครึ่งชั่วโมงเห็นจะได้เข้าไปลึกเอาการ สถานีอยู่ในโรงเรียนทหารขนส่งแถว แยกเกียกกาย นั่งรออยู่ข้างๆ พี่คนจัดรายการแต่ไม่รู้ว่าเป็นใครก็ยั่งไปสักพัก โทรไปถามน้องคนที่นัดไว้น้องเค้าก็บอกว่าให้นั่งรอไปก่อนถ้ามีผู้ชายนั่งรอ อยู่แถวนั้นก็แสดงว่าเป็นนักจัดรายการ เลยเข้าไปทักทราบชื่อภายหลังว่า Mr.P เลยนั่งโม้เรื่อง Linux กันมันไปเลยสักพักก็มีนักจัดรายการสาวเดินเข้ามา Mr.P แนะนำชื่อว่า โชยุ (น่ารักดีครับ) และอีกสักพักน้องคนที่ประสานงานก็เข้ามาเลยคุยกันคร่าวๆ ว่าจะคุยอะไรกันบ้างก็มีการแนะนำว่ารายการนี้เป็นรายการที่มีผู้ฟังเป็นเด็กๆ อยากให้ผูดอะไรที่เข้าใจง่ายๆ แนะนำ LinuxTLE ความยากง่ายในการติดตั้งและใช้งาน เมื่อคุยกันสักพักก็เริ่มรายการตอน สามทุ่ม ผมกับ ต้านั่งรออยู่ข้างนอกเพราะยังไม่ถึงคิว ประมาณ สามทุ่มครึ่งก็เข้าไปในห้องส่ง บรรยากาศเป็นกันเองครั้งก็คุยกันธรรมดาๆ ยิงคำถามมาก็ตอบไป แต่คนฟังจะรู้สึกยังไงนี่ ไม่แน่ใจเหมือนกัน (ฮา) ก็ไม่ได้คุยกันในเนื้อหามากนักจะเป็นเรื่องทั่วๆ ไป เกี่ยวกับงาน ICT Expo คุยกัน 15 นาทีก็เรียบร้อยครับ จริงๆ ยังโม้ได้อีกนะ เสร็จแล้วน้องเค้าก็เรียก Texi ให้นั่งรอแต่ไม่มี Texi โผล่มาสักคันรอเก้อครับฮ่าๆ รอจนเค้าจัดรายการกันเสร็จ 23:00 น. ติดรถ Mr.P ออกมาเรียก Texi ข้างนอก กลับถึง Lab ก็เกือบเที่ยงคืนตั้งใจจะมา Check RPMS ของพี่ Kitty สักหน่อย แต่เหนื่อยๆ เลยค่อยพรุ่งนี้ละกัน ขอนอนก่อนดีกว่า เพราะตื่นเช้าต้องไปเฝ้าบูธอีกวัน

รายการ PlayFM

ความคิดเห็น

Isriya กล่าวว่า
โชยุนี่คนดังนะ เป็น gameonline idol คนแรกของประเทศก็ว่าได้เลยมั้ง พวกเล่นแร็กจะรู้จักกัน พี่ต้าร์ก็เล่นน่าจะรู้จักนะ
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
แวะมาแอบดูค่ะ อิอิ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อิไซกูนิ...

บทเพลงท้องถิ่นอีกเพลงที่ฟังแล้วให้ความหมายดีอีกเพลงที่ผมชอบคือเพลง "อิไซกูนิ" อย่าเพิ่งนึกว่าเป็นภาษาญี่ปุ่นนะครับ มันเป็นภาษาใต้ บ้านผมเองแฮะๆ แปลง่ายๆ ว่า "จะทำใมฉันละ" ประมาณว่าเรื่องของฉันอย่ามายุ่ง.. เนื้อร้องบางคำผมก็ให้ความหมายไม่ถูกเหมือนกันไม่แน่ใจว่าเป็นสร้อยหรือเป็นคำพูดจริงๆ เพราะท้องถิ่นใต้แต่ละที่พูดไม่เหมือนกัน... ลองอ่านเนื้อร้องข้างล่างดูครับ บทเพลง อิไซกูนิ.... ศิลปิน ด้ามขวาน จบละปริญญาโท โอ้โฮ.. ยังไม่มีสามี จบละปริญญาตรี มีลูกสามสี่คน มันเกี่ยวอะไหรละไอ้พวกจากัวมีผัวหม้ายผัว เรื่องส่วนตัวกู จบตรีจบโท ก็มีความรู้ใช่หนักหัวสูไอ้พวกเสือกเมือง จบปริญญาโทร โอ้โฮ.. ได้ทำงานดีๆ จบปริญญาตรีไม่เป็นกะหรี่แน่นอน มันเกี่ยวอะไหรละไอ้พวกหัวอี กระหรี่หม้ายหรี่ศักดิ์ศรีของกู จบตรีจบโทก็มีความรู้ ใช่หนักหัวสูไอ้พวกเสือกเมือง เอาได้เรียนเป็นหลัก ไอ้หย๊ะ... เรื่องรักไม่เคยรู้สึก อ่านๆ เขียนๆ ดึกๆ อะดึก อึดื่น คนไม่กล้าทัก... มันเกี่ยวอะไรอ๊ะไอ้ะพวกจันทร์หวัน วันแต่ละวันมันไม่ทำไหร เรื่องของชาวบ้านมาจุ้นจ้านทำใม เรื่องของหัวใจ อิไซกูนิ จบละปริญญาโท โอ้โฮ.. ยังไม่

ผีเสื้อกับดอกไม้...

เป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วชอบมาก..ความหมายมันดีนะ ไม่รู้จะหาฟังกันได้ไหม ผมมีให้แต่เนื้อร้อง... บทเพลง: ผีเสื้อกับดอกไม้ ศิลปิน: เคียส ซ้ำจนแทบจะตายก็ยังมิวายจะหลาบจำ ถูกคนเขาทำใจดำออกอย่างนั้น ยังเชื่อคำยังเชื่อใจยังไม่จำ ก็ใจมันดื้อดึงมันขัดขืนอยู่ร่ำไป ก็ใจมันอ่อนไหว อ่อนแอเมื่อพบเจอ ผีเสื้อตัวน้อย ล่องลอยอยู่ในฝัน ชื่นชมกับความหวาน และสีสันสวยงาม โดยไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีพิษ โดยไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีภัย ร้องเธอเธอร้องไป ในเมื่อหัวใจมันโง่เอง ปล่อยน้ำตาไหลละเลง เป็นบทเพลงแห่งความเขลา เพื่อตอกย้ำให้กับใจยังไม่จำ ก็ใจมันเลอะเลือน ด้วยรักเพราะงมงาย จิตใจจึงวุ่นวายอ่อนแอไร้เหตุผล ผีเสื้อตัวน้อย ล่องลอยอยู่ในฝัน สักวันจะหล่นลง ปีกคงจะร่วงโรย ผีเสื้อตัวน้อย ล่องลอยติดตามฝัน สักวันจะหล่นดิน สูญสิ้นทั้งวิญญา โดยไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีพิษ โดยไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีภัย เจ้าไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีพิษ เจ้าไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีภัย ก็ใจมันเลอะเลือน ด้วยรักเพราะงมงาย จิตใจจึงวุ่นวายอ่อนแอไร้เหตุผล ผีเสื้อตัวน้อย ล่องลอยอยู่ในฝัน สักวันจะหล่นลง ปีกคงจะร่วงโรย ผีเสื้อตัวน้อย ล่องลอยติดตามฝัน สักวันจะหล่นดิน