ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

MozParty 2

วันนี้ไปร่วมงาน MozParty 2 เนื่องในโอกาสที่ FireFox ได้ปล่อนรุ่น 1.0 ออกมา บรรยากาศเป็นกันเอง สมาชิกไปกันทั้งหมด ก็ประมาณ 18 คนนะนับจากรูปถ่าย งานนี้มีน้องเอา A Day มาแจกด้วย แถมมีการเล่นเกมกันอีก ทีม TLE ไปกันสองคนผมกับพี่กำธร แถวเล่นกันเองอีก โดนออกไปร้องเพลงทั้งคู่เลย กรรมมันหนีไม่พ้นจริงๆ ฮ่าๆ เกมแรกมีกติกาอยู่ว่าเมื่อคนที่กำลังร้องเพลงอยู่ร้องจบหนังสือ A Day อยู่ที่ใครคนนั้นต้องไปแนะนำตัวแล้วก็ร้องเพลงให้ฟังหนึ่งเพลง ตาแรกไปจบที่พี่กำธร ฮ่าๆ โดยการส่งต่อจากผมนี่เอง... พี่กำธรร้องให้ฟังก็เพราะดีนะ พอร้องจบพี่แกได้หนังสือ A Day มาอีกเล่ม เอาละสิไม่ทันตั้งตัว มาถึงก็ยื่นให้ผม ผมก็นึกว่ายื่นให้ดู พอรับเท่านั้นแหละ "ตอนนี้หนังสืออยู่ที่ใครค่ะ?" เฮือก... มันมีสองเล่ม สองคน โดนละตู ร้องเพลงเป็นกับเขาที่ไหน...ให้น้องอีกคนไปร้องก่อนโห.. เพลง Rock เลยครับท่าน ....ตาผมละ... เสียงไม่ให้แต่ใจรักครับ "หัวใจพรือโฉ้" เพลงหากิน (คำแปลอ่านเอาที่ Lang4Fun ครับ) ... ก่อนปิดงานมีรางวัลใหญ่ครับ เล่นเกมกันอีก Point มันมีอยู่ว่า "ใครมีสีแดงมากที่สุดเป็นผู้ชนะ" เอาละซี หากันใหญ่ ควักออกมานับ โชคดีพกแบงค์ร้อยไปเยอะ ฮ่าๆ เป็นต่อครับ แข่งกันไปเหลือสองคน... ควักกันใหญ่ เอามาหมดครับนับครั้งแรก เสมอครับ เลยให้ควักเพิ่ม ในที่สุดผู้ท้าชิงยอมแพ้ครับ ควัก ซิปซื้อข้างราคา 10 บาท ซึ่งมีสีแดงออกมา พวงกุญแจหัวแดงออกมา นามบัตรรุ่นเก่า มีแดงยังติดกระเป่าอยู่ ...ชนะแบบไม่รู้ตัวเลยครับ.... กลังจากนั้นก็ถ่านรูปหมู่ ผม พี่กำธร และ มาร์ค ขอตัวกลับก่อน....จบ...

ดูรูปกันได้ที่

OpenTLE's Gallery
mozilla.bababorbor.com

ความคิดเห็น

bact' กล่าวว่า
หน้าพี่หน่อยลอยมามากๆ


อยากไปด้วย โอ๊ย
NOI กล่าวว่า
ฮ่า ฮ่า ฮ่า .. หนังสือเขาชื่อ A Day ไม่ใช่เรอะ :D

คุณ bact` ก็กลับมาเมืองไทยสิครับ ผมได้ยินในงานบอกว่า อาจจะจัด party กันทุกๆ version ที่ออกเลย -_-"

ขอบคุณทีมงาน และช่างภาพครับ :)

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อิไซกูนิ...

บทเพลงท้องถิ่นอีกเพลงที่ฟังแล้วให้ความหมายดีอีกเพลงที่ผมชอบคือเพลง "อิไซกูนิ" อย่าเพิ่งนึกว่าเป็นภาษาญี่ปุ่นนะครับ มันเป็นภาษาใต้ บ้านผมเองแฮะๆ แปลง่ายๆ ว่า "จะทำใมฉันละ" ประมาณว่าเรื่องของฉันอย่ามายุ่ง.. เนื้อร้องบางคำผมก็ให้ความหมายไม่ถูกเหมือนกันไม่แน่ใจว่าเป็นสร้อยหรือเป็นคำพูดจริงๆ เพราะท้องถิ่นใต้แต่ละที่พูดไม่เหมือนกัน... ลองอ่านเนื้อร้องข้างล่างดูครับ บทเพลง อิไซกูนิ.... ศิลปิน ด้ามขวาน จบละปริญญาโท โอ้โฮ.. ยังไม่มีสามี จบละปริญญาตรี มีลูกสามสี่คน มันเกี่ยวอะไหรละไอ้พวกจากัวมีผัวหม้ายผัว เรื่องส่วนตัวกู จบตรีจบโท ก็มีความรู้ใช่หนักหัวสูไอ้พวกเสือกเมือง จบปริญญาโทร โอ้โฮ.. ได้ทำงานดีๆ จบปริญญาตรีไม่เป็นกะหรี่แน่นอน มันเกี่ยวอะไหรละไอ้พวกหัวอี กระหรี่หม้ายหรี่ศักดิ์ศรีของกู จบตรีจบโทก็มีความรู้ ใช่หนักหัวสูไอ้พวกเสือกเมือง เอาได้เรียนเป็นหลัก ไอ้หย๊ะ... เรื่องรักไม่เคยรู้สึก อ่านๆ เขียนๆ ดึกๆ อะดึก อึดื่น คนไม่กล้าทัก... มันเกี่ยวอะไรอ๊ะไอ้ะพวกจันทร์หวัน วันแต่ละวันมันไม่ทำไหร เรื่องของชาวบ้านมาจุ้นจ้านทำใม เรื่องของหัวใจ อิไซกูนิ จบละปริญญาโท โอ้โฮ.. ยังไม่

ผีเสื้อกับดอกไม้...

เป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วชอบมาก..ความหมายมันดีนะ ไม่รู้จะหาฟังกันได้ไหม ผมมีให้แต่เนื้อร้อง... บทเพลง: ผีเสื้อกับดอกไม้ ศิลปิน: เคียส ซ้ำจนแทบจะตายก็ยังมิวายจะหลาบจำ ถูกคนเขาทำใจดำออกอย่างนั้น ยังเชื่อคำยังเชื่อใจยังไม่จำ ก็ใจมันดื้อดึงมันขัดขืนอยู่ร่ำไป ก็ใจมันอ่อนไหว อ่อนแอเมื่อพบเจอ ผีเสื้อตัวน้อย ล่องลอยอยู่ในฝัน ชื่นชมกับความหวาน และสีสันสวยงาม โดยไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีพิษ โดยไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีภัย ร้องเธอเธอร้องไป ในเมื่อหัวใจมันโง่เอง ปล่อยน้ำตาไหลละเลง เป็นบทเพลงแห่งความเขลา เพื่อตอกย้ำให้กับใจยังไม่จำ ก็ใจมันเลอะเลือน ด้วยรักเพราะงมงาย จิตใจจึงวุ่นวายอ่อนแอไร้เหตุผล ผีเสื้อตัวน้อย ล่องลอยอยู่ในฝัน สักวันจะหล่นลง ปีกคงจะร่วงโรย ผีเสื้อตัวน้อย ล่องลอยติดตามฝัน สักวันจะหล่นดิน สูญสิ้นทั้งวิญญา โดยไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีพิษ โดยไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีภัย เจ้าไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีพิษ เจ้าไม่รู้ว่าดอกไม้นั้นมีภัย ก็ใจมันเลอะเลือน ด้วยรักเพราะงมงาย จิตใจจึงวุ่นวายอ่อนแอไร้เหตุผล ผีเสื้อตัวน้อย ล่องลอยอยู่ในฝัน สักวันจะหล่นลง ปีกคงจะร่วงโรย ผีเสื้อตัวน้อย ล่องลอยติดตามฝัน สักวันจะหล่นดิน